Tin tức
05 sai lầm thường gặp khi xây dựng website Thương mại điện tử
- 16/09/2021
- Đăng bởi: admin
- Danh mục: Thư viện chuyển đổi số
Bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một website thương mại điện tử, bỏ thêm ngân sách quảng cáo để kéo khách hàng về website, thế nhưng nhiều Doanh nghiệp không thu lại được vốn vì website không đủ sức tạo niềm tin và níu chân người dùng. Chính vì vậy, ngay khi xây dựng website, doanh nghiệp cần chú ý tránh mắc phải những lỗi cơ bản sau đây khiến khách hàng rời đi không hẹn ngày quay lại.
Giao diện không thân thiện với người dùng
Website không thân thiện với người dùng là nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng rời đi ngay khi vào website. Họ không bao giờ muốn mình rơi vào một mớ thông tin thiếu logic, hình ảnh lộn xộn, mặt hàng ít thông tin, sắp xếp không hợp lý. Vậy nên, khi tạo website TMĐT, doanh nghiệp cần lưu ý:
– Giao diện đơn giản, tập trung vào sản phẩm
– Thông tin sản phẩm đầy đủ và dễ hiểu, hình ảnh trực quan, sắc nét
– Sản phẩm sắp xếp logic, rõ ràng và dễ tra cứu
Không có phiên bản điện thoại
Việc sử dụng di động để mua hàng online ngày một phổ biến. Nếu bạn chưa có hẳn 1 app di động thì website TMĐT của bạn phải có phiên bản di động tối ưu trải nghiệm người dùng như một ứng dụng trên điện thoại. Người dùng có thể thao tác dễ dàng bằng cách lướt ngón tay. Thông tin hiển thị rõ ràng để người dùng thao tác trên điện thoại mà không phải phóng to hay thu nhỏ màn hình.
Phương thức thanh toán rườm rà, nghèo nàn
Nếu bạn đưa ra quá nhiều bước phức tạp khi mua hàng, khả năng cao khách hàng sẽ bỏ đi trước khi hoàn thành tất cả các bước đó. Vì vậy, để tạo cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất, bạn cần đơn giản tất cả các bước giúp khách hàng mua sắm một cách nhanh nhất.
Cùng với đó, việc có quá ít phương thức thanh toán cũng khiến khách hàng trở nên khó chịu. Hãy đa dạng hóa các hình thức thanh toán để khách hàng có thêm lựa chọn.
Tốc độ tải trang chậm
53% khách hàng sẽ rời đi nếu website của bạn mất hơn 3 giây để tải những thông tin mà họ quan tâm. Để tránh mắc phải sai lầm này, bạn cần lưu ý đến các yếu tố về hosting, băng thông,… khi bắt đầu xây dựng website. Những yếu tố này ảnh hưởng lớn đến tốc độ tải trang web.
Không có kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến.
Nhiều website thường chỉ để số điện thoại, email để khách hàng liên hệ. Tuy nhiên, đa phần khách hàng khi xem thông tin trên web muốn thắc mắc hoặc hỏi thêm thông tin sẽ thích hình thức nhắn tin hơn là trò chuyện qua điện thoại.
Vì vậy, hãy tích hợp các kênh livechat phổ biến vào website để đảm bảo khâu tư vấn và chăm sóc khách hàng thuận tiện hơn cho khách. Những kênh được nhiều người sử dụng là Zalo, Messenger. Bạn cũng có thể tích hợp chatbot để CSKH 24/7.
Bạn có thể tham khảo giải pháp xây dựng website Thương mại điện tử của Kim Nam Digital tại đây: https://kimnamdigital.vn/giai-phap-xay-dung-website-va-tmdt/
Giải pháp của chúng tôi luôn ưu tiên trải nghiệm của khách hàng. Chính vì vậy, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn 1 website thân thiện với người dùng, tích hợp đầy đủ các tính năng thương mại điện tử, giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.
Trả lời Hủy
[vc_row full_width=”” parallax=”” parallax_image=””][vc_column width=”1/1″][vc_widget_sidebar sidebar_id=”default”][/vc_column][/vc_row]