Tin tức
4 tính năng TMĐT trên website giúp quản lý bán hàng dễ dàng và hiệu quả
- 17/09/2021
- Đăng bởi: admin
- Danh mục: Thư viện chuyển đổi số
Website TMĐT là kênh bán hàng không thể thiếu với mỗi Doanh nghiệp. Để trở thành công cụ đắc lực trong việc kinh doanh, Website TMĐT không chỉ cần đảm bảo các yếu tố liên quan đến trải nghiệm mua sắm của người dùng, mà còn cần mang đến những tính năng giúp doanh nghiệp dễ dàng quản trị việc bán hàng của mình. Dưới đây là 04 tính năng Kim Nam Digital gợi ý bạn nên xem xét khi cài đặt website.
1. Quản lý sản phẩm và kho hàng
Với chức năng chính là bán hàng, 1 trang thương mại điện tử đương nhiên không thể thiếu tính năng quản lý sản phẩm và quản lý kho hàng. Tính năng này sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc:
- Quản lý danh sách hàng tồn kho, xác định được mặt hàng nào còn, mặt hàng nào hết
- Cập nhật trạng thái còn hàng/hết hàng trên website
- Thêm, sửa, xóa sản phẩm hàng hóa
- Thiết lập các nhóm sản phẩm khuyến mãi, giảm giá, hàng mới về, hàng sắp về
2. Tự động lưu trữ thông tin khách hàng
Data luôn luôn là thứ quý giá trong quy trình bán hàng của bất cứ doanh nghiệp nào. Vì vậy, nếu website Thương mại điện tử của Doanh nghiệp có thể tự động lưu trữ data người mua sẽ giúp ích cho Doanh nghiệp rất nhiều trong việc tạo các chiến dịch digital marketing, email marketing hay các chương trình chăm sóc khách hàng sau bán như: giảm giá, discount vào những dịp đặc biệt như sinh nhật khách hàng, các thông báo về sản phẩm mới,… để khách hàng quay lại mua sản phẩm của mình và trở thành khách hàng trung thành, giới thiệu sản phẩm của mình cho người khác.
3. Tự động báo cáo doanh thu, lượng người mua, sản phẩm bán chạy
Với tính năng này, bạn sẽ nắm được sản phẩm nào được xem nhiều nhất, sản phẩm nào đang bán chạy nhất, lượng người mua, doanh thu mỗi tháng. Tính năng này vô cùng quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả kinh doanh, cũng như đưa ra những insight hành vi của khách hàng, giúp chủ doanh nghiệp đề ra sáng kiến, mặt hàng mới giúp tăng doanh thu.
4. Quản lý đơn hàng và giao hàng tích hợp
Việc xử lý đơn hàng trên website rồi nhập thủ công thông tin giao nhận trên website/app của nhà vận chuyển hoàn toàn không cần thiết. Những nền tảng xây dựng website kinh doanh hiện đại đã tích hợp sẵn tính năng xử lý đơn hàng và quản lý giao nhận trong hệ thống, không cần phải copy & dán thông tin người nhận từng đơn hàng, tránh sai sót và tiết kiệm rất nhiều thời gian. Đây là tính năng vô cùng cần thiết với các shop online có lượng đơn hàng lớn và bán trên nhiều kênh, đặc biệt hữu hiệu vào các dịp khuyến mãi lớn.
Trả lời Hủy
[vc_row full_width=”” parallax=”” parallax_image=””][vc_column width=”1/1″][vc_widget_sidebar sidebar_id=”default”][/vc_column][/vc_row]