Tin tức
4 lưu ý quan trọng khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử
- 22/09/2021
- Đăng bởi: admin
- Danh mục: Thư viện chuyển đổi số
Các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,… đang dần trở thành địa điểm mua sắm lý tưởng của người tiêu dùng, nơi họ có thể tìm mua bất cứ thứ gì. Chính vì vậy, khi các doanh nghiệp của bạn chuyển hướng hoặc mở rộng việc kinh doanh online, không nên bỏ qua mảnh đất màu mỡ này. Cùng Kim Nam Digital tìm hiểu 5 lưu ý quan trọng giúp việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử trở nên hiệu quả hơn nhé.
Chọn sản phẩm kinh doanh độc đáo, hấp dẫn
Xu hướng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử gia tăng khiến mức độ cạnh tranh cũng ngày càng khốc liệt. Để có được lợi thế ngay khi bắt đầu, bạn hãy chọn cho mình một sản phẩm độc đáo, nó sẽ giúp bạn ít cạnh tranh hơn và nổi bật hơn so với các doanh nghiệp khác
Không cạnh tranh về giá bán
Như đã nói ở trên, mức độ cạnh tranh trên các sàn thương mại điện tử là vô cùng khốc liệt, đăc biệt là về giá cả. Nếu bạn tham gia vào các cuộc đua về giá, bạn rất dễ bị mất lãi, thậm chí là “lỗ” để có thể bán được hàng. Thay vào đó, hãy dành thời gian và công sức để đầu tư vào sản phẩm, nội dung và hình ảnh chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng, xây dựng thương hiệu lâu dài, để khách hàng cảm thấy xứng đáng với mức tiền mà họ bỏ ra để mua sản phẩm của bạn.
Đầu tư hình ảnh và nội dung chi tiết
Niềm tin của khách hàng khi mua hàng online vẫn là 1 rào cản cho các doanh nghiệp tham gia bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử. Bởi lẽ, khách hàng không được xem hàng trực tiếp nên thứ duy nhất khiến họ cảm nhận được sản phẩm đó chính là hình ảnh. Hình ảnh sản phẩm phải đẹp và bắt được mọi góc cạnh, từ chi tiết đến tổng quan sản phẩm. Do đó, người mua dễ dàng hình dung và biết chính xác nó sẽ như thế nào. Nên hạn chế sử dụng hình ảnh trên mạng, nếu là ảnh sản phẩm thật của chính bạn sẽ gia tăng niềm tin của khách hàng và đi đến quyết định mua hàng.
Phần mô tả sản phẩm cũng cần đầy đủ, chi tiết và đúng những thông tin khách hàng cần,…và nhớ rằng nội dung cần chuẩn SEO để để tối ưu hóa tìm kiếm trên google.
Tích cực phản hồi khách hàng và khuyến khích KH đánh giá sản phẩm
Tỷ lệ phản hồi cũng như thời gian phản hồi nhanh chóng cũng là những tiêu chí quan trọng giúp khách hàng tin tưởng vào một cửa hàng trên sàn TMĐT. Bởi vậy, hãy cố gắn phản hồi khách hành nhanh chóng với thái độ cởi mở, nhiệt tình, cầu thị,…
Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ có thói quen tìm mua những sản phẩm đã nhận được đánh giá tốt từ những khách hàng trước. Do đó, hãy khuyến khích tất cả khách hàng đánh giá sản phẩm và dịch vụ, kèm theo hình ảnh sản phẩm thật.
Trên đây là một số lưu ý cơ bản giúp bạn khởi đầu việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử một cách thuận lợi. Ngoài ra, hãy tìm hiểu thêm các kênh thương mại điện tử khác để hoàn thiện hệ thống bán hàng đa kênh, giúp bạn thiết lập hệ thống kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
Trả lời Hủy
[vc_row full_width=”” parallax=”” parallax_image=””][vc_column width=”1/1″][vc_widget_sidebar sidebar_id=”default”][/vc_column][/vc_row]