Tin tức
03 công cụ tương tác hiệu quả khi tổ chức webinar
- 08/09/2021
- Đăng bởi: admin
- Danh mục: Thư viện chuyển đổi số
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, các hoạt động của Doanh nghiệp được chuyển dần sang nền tảng online, trong đó không thể thiếu những hội thảo hội nghị trực tuyến (webinar) để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, làm thế nào để một buổi webinar trở nên hấp dẫn, có tính tương tác cao và có thể giữ chân khách hàng đến giây phút cuối cùng? Bên cạnh sự quan trọng của việc chuẩn bị nội dung, các Doanh nghiệp có thể ứng dụng một số công cụ để tổ chức các hoạt động tương tác online ngay trong hội thảo với khách hàng.
- Kahoot!
Đây là nền tảng khá quen thuộc được ứng dụng rất nhiều trong việc dạy học trực tuyến của các giáo viên nhằm tạo ra các hoạt động tương tác cho học sinh. Và đương nhiên, các Doanh nghiệp cũng hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này để tạo hoạt động tương tác với khách hàng trong webinar bằng cách tạo ra bộ câu hỏi online trên Kahoot.com, sau đó khách hàng của bạn sẽ tham gia trả lời câu hỏi bằng cách nhập mã pin của game trên chính thiết bị máy tính/điện thoại của họ. Với bản miễn phí, bạn có thể tạo câu hỏi trắc nghiệm A, B, C, D hoặc Đúng/Sai.
Bạn sẽ kiểm soát và show câu hỏi còn người tham dự sẽ chọn đáp án bằng thiết bị của mình. Sau mỗi câu hỏi thì mọi người đều thấy bảng xếp hạng điểm của những người trả lời đúng và nhanh nhất tạo không khí thi đua, sôi động giữa những người tham gia.
Có 1 nhược điểm nhỏ là Kahoot yêu cầu người chơi phải có 2 thiết bị (1 để xem câu hỏi trên màn hình bạn chia sẻ và 1 để chọn câu trả lời) vì vậy bạn cần phổ biến rõ luật chơi để khách hàng của mình nắm được nhé.
2. Slido
Khi tổ chức webinar, nhiều Doanh nghiệp thường có phần Q&A và để khách hàng gửi câu hỏi trong khung chat hoạc group zalo của chương trình. Tuy nhiên như vậy các câu hỏi rất dễ bị trôi, hoặc có những khách hàng băn khoăn nhưng ngại hỏi. Slido chính là 1 giải pháp để giúp phần Q&A được tổ chức 1 cách chuyên nghiệp hơn.
Đây là nền tảng hỏi đáp và thăm dò ý kiến giúp tăng cường giao tiếp và tăng tính tương tác trong các cuộc họp. Người thuyết trình có thể thu thập các câu hỏi, chạy các cuộc thăm dò và khảo sát trực tiếp để có thông tin chi tiết từ người tham gia. Slido giúp cho tất cả người tham dự kể cả những người nhút nhát nhất đều được tương tác và cảm thấy được kết nối với người trình bày, nhờ đó mà duy trì sự hứng thú và chú ý hơn trong suốt quá trình
3. Lucky Draw
Link tải: https://bitly.com.vn/6xb2fi
Bốc thăm may mắn luôn là một trong những hoạt động thú vị để giữ chân khách hàng và thường được đặt ở cuối chương trình. Hiện nay có rất nhiều phần mềm có thể ứng dụng để tổ chức bốc thăm may mắn, tuy nhiên ở đây chúng tôi xin giới thiệu 1 phần mềm dễ sử dụng và khá phù hợp với hạng hội thảo khách hàng có tên Lucky Draw.
Đây là phần mềm quay số ngẫu nhiên với giá trị từ 0 – 999.999. Để tiến hành quay số với Lucky Draw thì trước hết ta phải thiết lập một số thông tin như Tiêu đề, số lớn nhất, số nhỏ nhất, tốc độ quay, các giải thưởng (nhất, nhì, ba…). Một điểm đặc biệt của Lucky Draw đó là hỗ trợ nhập danh sách người tham gia từ file Excel, giúp cho chúng ta tiết kiệm thời gian thay vì nhập liệu thủ công. Vì vậy, chỉ cần bạn có DS data khách hàng tham dự webinar là bạn đã có thể tổ chức lucky draw mà không cần thêm bất cứ công đoạn nào.
Trả lời Hủy
[vc_row full_width=”” parallax=”” parallax_image=””][vc_column width=”1/1″][vc_widget_sidebar sidebar_id=”default”][/vc_column][/vc_row]