Tin tức
Ngày 31/10 vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đặc biệt tại đại hội, Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn cùng các quan khách đã bấm nút khởi động, chính thức đưa vào vận hành sàn TMĐT tỉnh Bắc Kạn tại địa chỉ backanmarket.vn. Đây là sàn TMĐT do Tập đoàn Kim Nam xây dựng phát triển và tài trợ cho UBND tỉnh Bắc Kạn.
Từ ngày 12/10 – 14/10/2021, Bộ TT&TT Việt Nam đã thống nhất với Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) tiếp tục tổ chức Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World 2021) trực tuyến, trên nền tảng số do Việt Nam nghiên cứu và xây dựng. 19h hôm nay, Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World 2021) sẽ chính thức khai mạc.
Chuyển đổi số (Digital Transformation) đang trở thành chiến lược quan trọng của nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong các cuộc cách mạng công nghiệp. Theo khảo sát thì hiện nay có đến 90% doanh nghiệp đã bắt đầu tìm hiểu, nghiên cứu, triển khai và thực hiện chuyển đổi số nhằm mục đích đưa công ty phát triển, tạo ra những giá trị mới. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện cuộc cách mạng này thì đa số doanh nghiệp đều bị thất bại và không đạt được kết quả như ý muốn. Vậy chuyển đổi số là gì? Vì sao 80% doanh nghiệp Việt chuyển đổi số thất bại?
Chẳng phải ngẫu nhiêu mà ngày càng nhiều doanh nghiệp bắt tay vào chuyển đổi số. Thế nhưng vẫn còn những doanh nghiệp chần chừ, băn khoăn với hàng tá câu hỏi: Vì sao tôi phải chuyển đổi số? Chuyển đổi số để làm gì? Chuyển đổi thất bại thì sao? Không chuyển đổi số thì có sao không? Không chuyển đổi số, có lẽ ngay bây giờ Doanh nghiệp của bạn sẽ chưa ảnh hưởng gì, nhưng trên đường đua sắp tới, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng bị bỏ lại phía sau. Câu chuyện của những ông lớn sau đây là một minh chứng điển hình.
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa ký kết hợp tác cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) với mục tiêu hỗ trợ thanh thiếu niên nâng cao nhận thức và năng lực về thương mại điện tử, chuyển đổi số.
Thương mại điện tử bao gồm tất cả các thị trường trực tuyến kết nối người mua và người bán và tất cả các giao dịch điện tử sẽ được xử lý thông qua internet. Căn cứ vào đối tượng tham gia giao dịch, TMĐT chia làm các mô hình khác nhau, trong đó có 3 mô hình phổ biến tại Việt Nam bao gồm: B2B, B2C và C2C. Để chọn đúng mô hình kinh doanh Thương mại điện tử cho chính mình, trước tiên, chủ doanh nghiệp cần làm quen và tìm hiểu từng loại mô hình này.
[vc_row full_width=”” parallax=”” parallax_image=””][vc_column width=”1/1″][vc_widget_sidebar sidebar_id=”default”][/vc_column][/vc_row]